Blog

การอัปเดตใหม่ล่าสุดของ SketchUp 2020.2

การอัปเดตใหม่ล่าสุดของ SketchUp 2020.2 หลังจากเปิดตัว SketchUp 2020 ในเดือนมกราคมและพัฒนาเพิ่มเติมในเดือนเมษายน พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการอัปเดตในเดือนสิงหาคมนี้เช่นกัน การปรับปรุงเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่คำขอที่มีมายาวนานของผู้ใช้  มาดูรายละเอียดกันดีกว่า การเปิดปิดระบบการอ้างอิงแกนของเครื่องมือการเขียนเส้น ใน SketchUp ระบบการอ้างอิงแกนของ SketchUP จะเกิดขึ้นกับเส้นสายในทุกขนาด หนึ่งในสิ่งที่สำคัญคือการอ้างอิงในแนวแกนหลักที่ช่วยให้คุณยึดติด หรือล็อคไปกับแกนสีแดง สีเขียวและสีน้ำเงินนั่นเอง การอ้างอิงแกนทำให้ SketchUp ใช้งานได้สะดวก แต่ก็อาจเป็นตัวขัดขวางได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังทำงานกับพื้นที่ขนาดเล็กมากหรือลอกแบบตามรูปภาพ

Read More »

การจัดการโมเดลด้วย Outline

Blog SketchUp 2020 SketchUp Pro 2020 การจัดการโมเดลด้วย Outliner SketchUp Pro 2020 ได้มีการอัพเดทการทำงานของ Outliner ใหม่ เพื่อช่วยบริหารจัดการโมเดลสามมิติให้ดีขึ้รกว่าเดิม ทดแทนการสร้าง Layer จำนวนมาก ที่ค่อนข้างยุ่งยากและซับซ้อน โดยในเวอร์ชั่นนี้ทุกคนจะสามารถปิดหรือเปิดส่วนต่างๆ ของโมเดลได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ไอคอนรูปดวงตา (Eyeball) ที่อยู่ภายในOutliner  SKETCHUP

Read More »
Blog
admin

10 เคล็ดลับในการสร้าง model โครงการออกแบบขนาดใหญ่​ รูปภาพโครงการจาก DRMA เคยสงสัยกันไหมว่าเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบนั้นสร้างสรรค์โมเดลที่ไม่เพียงแค่สวยงาม แต่ยังสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ? (โมเดลที่ไม่ต้องใช้เวลานานมากในการ Load หรือหมุนดู) เมื่ออ่านบทความนี้จบก็จะไม่สงสัยอีกต่อไป เราได้รวบรวมเคล็ดลับ 10 ข้อจาก Anders Hus Folkedal ภูมิสถาปนิกจาก DRMA Architects ผู้ซึ่งมีความรักและสนใจในเทคโนโลยี การเล่นเกม การแสดงภาพสามมิติ และ

Read More »

SketchUp Pro 2020

การจัดการโมเดลด้วย Outliner

SketchUp Pro 2020 ได้มีการอัพเดทการทำงานของ Outliner ใหม่ เพื่อช่วยบริหารจัดการโมเดลสามมิติให้ดีขึ้รกว่าเดิม ทดแทนการสร้าง Layer จำนวนมาก ที่ค่อนข้างยุ่งยากและซับซ้อน โดยในเวอร์ชั่นนี้ทุกคนจะสามารถปิดหรือเปิดส่วนต่างๆ ของโมเดลได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ไอคอนรูปดวงตา (Eyeball) ที่อยู่ภายใน Outliner

SketchUp Pro 2020

การจับชิ้นงานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

ใน SketchUp Pro 2020 เมื่อต้องการคลิกจับชิ้นงานในส่วนที่ถูกบังอยู่ (ยกตัวอย่างเช่น มุมด้านหลัง หรือ จุดตรงกลางของ Group) โมเดลส่วนที่บังอยู่นี้จะถูกเปลี่ยนให้โปร่งใส (Transparent) เพื่อช่วยให้การหมุนหรือเคลื่อนย้ายชิ้นงานทำได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ่น